
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO
TẠO GÒ VẤP
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
Số: /KH-QT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Gò Vấp, ngày 14 tháng 9 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
CHUYÊN MÔN
Năm học
2015 - 2016
Căn cứ chủ đề của năm học 2015-2016 của ngành Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh là “Tập
trung xây dựng và nhân rộng trường học tiên tiến, hiện đại; gắn giáo dục tri
thức, đạo đức với giáo dục truyền thống văn hoá, đào tạo nghề nghiệp, giáo dục
thể chất; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống và
tay nghề”.
Căn cứ Hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học
2015-2016, 2824/GDĐT-GDTrH ngày 07/09/2015 của Sở GDĐT; căn cứ Phương hướng nhiệm vụ bậc THCS năm học
2015-2016, số 710/PH-PGDĐT ngày 11/09/2015 của phòng GD&ĐT Quận Gò Vấp; căn
cứ kế hoạch trường THCS Quang Trung năm học 2015-2016; Trường THCS Quang Trung
đề ra phương hướng thực hiện hoạt động chuyên môn năm học 2015-2016 với mục
tiêu: Tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào
tạo; tập trung phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chú trọng
nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy
và học tập; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện những
giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục
và đào tạo của nhà trường.
I. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG:
1.
Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua (do ngành tổ
chức) bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện nhà
trường, phù hợp với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm
chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên,
nhân viên và học sinh trường THCS Quang Trung.
2.
Tập trung đổi
mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý, năng động, chủ
động trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc tự nâng
cao năng lực của đội ngũ quản lý của trường. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý nhà trường, quản lý chất lượng giáo dục và
thực hiện công khai, dân chủ trong mọi mặt của nhà trường.
3.
Hiệu trưởng tập
trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm
phát huy tính tích cực, chủ động tự lực, sáng tạo của học sinh; đa
dạng hoá các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trãi
nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Thực hiện có
hiệu quả các chương trình, đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo và
của thành phố triển khai ở bậc trung học cơ sở.
4.
Tăng cường đổi
mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục
hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo
dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã
hội, thực hành pháp luật; giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe của học
sinh; tăng cường công tác quản lí, phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm
bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực và tệ nạn xã hội
trong học sinh.
5.
Tăng cường kỹ
năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn
đề thực tiễn góp phần hình thành, phát triển năng lực và qua đó
giúp học sinh xác định động cơ, thái độ học tập. Tổ chức các hoạt
động giáo dục gắn với thực tiễn cuộc sống, tổ chức các hoạt động
dạy học hướng đến việc phát triển năng lực học sinh.
6.
Tiếp tục đổi
mới nội dung, phương pháp, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả
học tập và rèn luyện theo định hướng phát triển năng lực và phẩm
chất của học sinh. Chú trọng đánh giá trong quá trình dạy học và
đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra,
đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; kết hợp
đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học
sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và cộng
đồng; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học
tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá
trình dạy học.
7.
Tích cực triển
khai công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên; quan tâm phát triển
đội ngũ giáo viên; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong
việc tổ chức, phối hợp giáo dục học sinh. Tập trung phát triển đội
ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ
năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát
triển năng lực của học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học,
kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trãi nghiệm sáng tạo; hiệu
trưởng quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt
cán, giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và
cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học
sinh.
8.
Nâng cao chất
lượng công tác hướng nghiệp, dạy nghề phổ thông và phân luồng học
sinh sau THCS.
9.
Tiếp tục thực
hiện công tác giáo dục phổ cấp buổi tối tại trường, giúp đỡ 04 lớp phổ cập buổi
tối có nghị lực vươn lên, có ý chí hoàn thiện bản thân, có kiến thức để đáp ứng
yêu cầu xã hội.
II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1.
Công tác giáo dục đạo đức – tư tưởng chính trị:
1.1.
Tiếp tục
thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 – Khoá XI
về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện các cuộc
vận động lớn của ngành: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ
Chí Minh” theo Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị;
phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ
Giáo dục và Đào tạo; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự
học và sáng tạo”; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” của Công
đoàn Giáo dục Việt Nam. Gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào
thi đua với đặc thù của ngành, của đơn vị; nâng cao đạo đức nghề
nghiệp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tạo sự chuyển biến
tích cực và rõ nét về chất lượng dạy học và giáo dục toàn diện trong nhà
trường.
1.2.
Tiếp tục phát
huy phòng truyền thống của nhà trường trong giáo dục. Thực hiện có hiệu quả
công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống thông qua việc tổ chức kỷ
niệm các ngày lễ lớn, hoạt động GDNGLL, công tác ngoại khóa, sinh hoạt tập thể,
tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thể dục thể thao… Xây dựng
nếp sống văn hoá, văn hóa giao tiếp; tăng cường nề nếp kỷ luật … Ngăn chặn kịp
thời tệ nạn bạo lực trong học đường và các hiện tượng xã hội tiêu cực xâm nhập
vào nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.
1.3.
Chủ động phối
hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền, đoàn thể phường 10 để đảm bảo cho học
sinh "an toàn đến trường", xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh,
tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực, bài trừ và ngăn chặn kịp thời các hành vi
đối xử thô bạo, không thân thiện trong nhà trường.
1.4.
Định hướng để
học sinh có cách hiểu tích cực, hiểu đúng về những lợi ích từ các trang mạng xã
hội cũng như các hạn chế, tiêu cực của nó đối với xã hội nói chung và học sinh
nói riêng. Hướng dẫn học sinh ý thức được việc đưa các nội dung thông tin cá
nhân lên mạng xã hội dễ bị kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm,
danh dự của bản thân, gia đình và nhà trường.
2.
Nâng
cao chất lượng thực hiện kế hoạch giáo dục
2.1.
Nhà trường
thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo
dục, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục.
-
Xây dựng và thực
hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh trên cơ sở đảm
bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục
phổ thông và đảm bảo theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần,
học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học
thống nhất theo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, có đủ thời lượng dành cho luyện
tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và
kiểm tra định kỳ.
-
Xây dựng và
thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh
của mỗi trường phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường
và khả năng học tập của mỗi học sinh. Nhà trường tiếp tục tạo điều
kiện cho các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn
nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ
đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp
với các chủ đề theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học
tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện
kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các
hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải
quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên
môn, giáo viên phải được Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt trước khi
thực hiện.
-
Tăng cường công
tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp. Đổi mới hoạt động tổ/nhóm chuyên môn theo hướng
trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung và phương pháp giảng dạy. Trong
công tác kiểm tra, chú trọng thúc đẩy việc đổi mới PPDH và KTĐG. Quan tâm tổ
chức các hội thảo, chuyên đề, thao giảng cấp trường, quận nhằm tạo điều kiện
cho giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp
vụ sư phạm.
2.2.
Tiếp tục phấn
đấu để có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo tinh thần công văn số
7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01 tháng 10 năm 2010 của Bộ GD&ĐT. Tiếp tục thực
hiện phụ đạo học sinh yếu, kém; bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động
giáo dục trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh của nhà trường.
2.3.
Nâng cao
chất lượng giáo dục nghề phổ thông và công tác hướng nghiệp.
-
Áp dụng phương
pháp dạy học mới, nâng cao hiệu quả công tác dạy nghề phổ thông tại TTKTTHHN và
đổi mới hình thức giới thiệu các bài giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 9
tại các trường. Đa dạng hoá các hình thức hướng nghiệp, hướng nghiệp
thường xuyên, liên tục trong suốt năm học. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để
nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục hướng nghiệp của
nhà trường.
-
Tổ chức cho học
sinh tham quan hướng nghiệp, ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp;
phối hợp với các trường nghề, trung cấp chuyên nghiệp …trong công tác
hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS.
-
Tổ chức dạy học đủ
các môn Công nghệ ở các khối lớp, thực hiện đúng, đủ khung phân phối chương trình
theo qui định; Coi trọng các tiết thực hành, đảm bảo an toàn trong thao tác.
-
Dạy đủ các chủ đề
Hướng nghiệp cho học sinh khối 9 theo qui định.
-
Tư vấn chọn nghề
và tổ chức bài bản, khoa học việc dạy nghề tại trường ( gồm các nghề: điện nhà,
Nấu ăn, Tin học ). Tiếp tục thực hiện nghiêm túc phân phối chương trình mới,
tiếp tục trang bị CSVC cho hoạt động nghề, đảm bảo 100% học sinh lớp 8 theo học nghề phổ thông và đạt
yêu cầu trong kỳ thi nghề phổ thông khoá tháng 6
-
Thực hiện tốt
công tác Hướng nghiệp phân luồng học sinh lớp đầu cấp, cuối cấp cho công tác
tuyển sinh lớp 10 đạt kết quả cao.
2.4.
Tiếp tục
thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng
chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia
về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm;
bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên; ứng phó biến đổi khí hậu;
giáo dục an toàn giao thông v.v... Nhà
trường THCS tiếp tục sử dụng 3 bộ tài liệu về giáo dục địa phương dành cho các
môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản để tổ
chức giảng dạy các nội dung giáo dục địa phương. Tiếp tục thực hiện giáo dục
địa phương, lưu trữ theo qui định của kiểm định chất lượng.
2.5.
Công tác giáo dục hòa nhập khuyết tật.
-
Hiệu trưởng thực
hiện đầy đủ các chế độ, chính sách dành cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật học
hòa nhập (QĐ số 69/2011/QĐ-UBND ngày 07
tháng 11 năm 2011 của UBND thành phố Hồ Chí minh về thực hiện chế độ trợ cấp
giảng dạy đối với giáo viên dạy hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn
thành phố Hồ Chí Minh).
-
Thực hiện soạn
giáo án có bổ sung phần câu hỏi dành riêng thích hợp cho học sinh khuyết tật
đối với 03 lớp có học sinh khuyết tật học hòa nhập(6/5, 6/9, 7/5).
-
Thực hiện đổi mới
PPDH hòa nhập có hiệu quả, sử dụng các biện pháp giáo dục phù hợp để nâng cao
chất lượng giáo dục cho trẻ khuyết tật học hòa nhập, liên lạc với trường chuyên
biệt Hy Vọng tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm, để giải quyết những vấn đề
về dạy hòa nhập và giáo dục trẻ khuyết tật.
-
Nhà trường chủ
động phối hợp với gia đình và cộng đồng lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch giáo
dục cá nhân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tạo điều kiện tối đa cho trẻ em
khuyết tật có điều kiện được học tập, vui chơi, hòa nhập với bạn bè cùng trang
lứa. Xây dựng môi trường giáo dục hòa nhập an toàn, chất lượng và hiệu quả cho
trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
-
Xây dựng môi
trường thân thiện giữa học sinh bình thường với học sinh khuyết tật, giáo dục
học sinh bình thường lòng yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn học có hoàn
cảnh khó khăn.
2.6.
Đối với
hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá, giáo dục kỹ năng sống, nhà
trường thực hiện theo tinh thần của Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28
tháng 02 năm 2014 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về Quản lý hoạt
động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính
khoá và theo đúng qui định của Cán bộ chỉ đạo bộ môn NGLL.
-
Đổi mới các hình
thức sinh hoạt ngoại khoá trong việc giáo dục kỹ năng sống, giáo dục an toàn
giao thông, giáo dục vệ sinh môi trường, giới tính, phòng chống ma tuý, AIDS và
các tệ nạn xã hội, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, lối sống văn minh, ứng xử văn
hoá, bảo vệ động vật hoang dã… Thực
hiện nghiêm túc các tiết NGLL, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng chủ điểm của
tháng và chủ đề của từng tuần do hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo.
2.7.
Thực hiện tốt
công tác thực hành, thí nghiệm theo qui định. Tăng cường việc sử dụng thiết bị,
đồ dùng dạy học, mô hình, các thí nghiệm ảo… Nâng cao chất lượng hoạt động thư
viện, xây dựng và hình thành thói quen đọc, sở thích đọc, kỹ năng đọc sách cho
học sinh.
a) Thư viện:
·
Đẩy mạnh hoạt
động thư viện góp phần hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập của đơn vị.
·
Cung cấp đủ SGK
cho học sinh và sách nghiệp vụ, sách tham khảo cho giáo viên, tổ chức tốt phong
trào quyên góp sách từ những ngày hè để tặng học sinh nghèo.
·
Duy trì tủ sách
lưu động, tăng lượng đọc sách của học sinh hàng ngày
·
Tổ chức tốt các
hoạt động giới thiệu sách, hội thi kể chuyện theo sách, nói và làm theo sách,
góp phần rèn kỹ năng sống, hình thành nhân cách cho học sinh.
b) Thiết bị:
·
Đầu tư cơ sở vật
chất, trang thiết bị tối thiểu phục vụ dạy và học.
·
Quản lý, sử dụng
có hiệu quả các thiết bị dạy học có sẵn của đơn vị.
·
Đầu tư mua sắm bổ
sung thêm các trang thiết bị dạy học hiện đại phục vụ nhu cầu dạy học.
·
Tích cực soạn
giảng điện tử góp phần nâng cao hiệu quả tiết dạy, vận động cha mẹ học sinh
trang bị màn hình LCD, bảng tương tác
tại các phòng học...
c) Thực hành thí nghiệm:
·
Tổ chức thực hiện
đầy đủ các bài THTN ở các bộ môn Lý, Hoá, Sinh, Công nghệ, đảm bảo tính kỷ
luật, an toàn trong thao tác và tăng cường các nhóm nhỏ thực hành.
·
Xây dựng phòng
thực hành thí nghiệm bộ môn đủ chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị.
·
Quản lý và sử
dụng có hiệu quả các dụng cụ thiết bị thực hành thí nghiệm. Đảm bảo thực hành đủ 100% các tiết thực
hành qui định.
3. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh
giá
3.1.
Đổi mới phương pháp dạy học.
-
Nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp dạy
và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng
kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần công văn số
3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 5 năm 2014 của Bộ GD&ĐT về áp dụng
phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các PPDH tích cực khác; Công văn số
5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT; đẩy mạnh việc vận dụng dạy học
giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn
học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học tăng
cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách
học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị
kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học
sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh
dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ
thông.
-
Cải tiến nội dung
sinh hoạt tổ chuyên môn, tích cực trao đổi, thảo luận các chủ đề về: Nội dung
giảng dạy, tháo gỡ những vướng mắc khi gặp bài dài, bài khó… xây dựng các chuyên
đề đổi mới phương pháp dạy học. (tập trung vào phương pháp dạy Bàn tay năn bột,
dạy học theo dự án, dạy học tích hợp liên môn, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên
cứu bài học.)
-
Xây dựng kế hoạch
hoạt động của các tổ chuyên môn một cách cụ thể, chi tiết (theo nội dung tập
huấn ở PGD); tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh phương pháp học tập bộ môn, năng
lực tư duy độc lập, vận dụng sáng tạo và nắm vững bản chất kiến thức, nâng cao
hiệu quả học tập.
-
Tổ chức nghiêm túc,
khoa học, có hiệu quả việc dự giờ, thao giảng, hội giảng.
-
Tổ chức dạy học
phân hoá theo năng lực của học sinh, tổ chức tốt, hiệu quả các lớp bồi dưỡng học
sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Tiếp tục phấn đấu giảm tỉ lệ học sinh yếu kém và bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi.
-
Chú trọng việc dạy
học thực hành trong giờ chính khoá, đảm bảo cân đối giữa việc truyền thụ kiến
thức và rèn kỹ năng cho học sinh. Liên hệ thực tế phù hợp nội dung bài học.
3.2.
Đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
-
Đa dạng hóa các hình
thức học tập, chú ý các hoạt động trãi nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của
học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin
và truyền thông như: dạy học trực tuyến, các phần mềm dạy học;... Ngoài việc tổ
chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao
nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
-
Trong quá trình thực hiện các hoạt động dạy học, giáo
dục, giáo viên coi trọng việc quan sát
và hướng dẫn học sinh tự quan sát các hoạt động và kết quả hoạt động học tập,
rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng về kết quả hoạt động,
qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm
nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.
-
Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia cuộc
thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số
3162/BGDĐT-GDTrH ngày 24/6/2015 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên
môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học. Tăng
cường tổ chức các hoạt động như: Hội thi thí nghiệm - thực hành của học sinh,
Ngày hội công nghệ thông tin, Ngày hội sử dụng ngoại ngữ, Ngày hội đọc,…
-
Thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục địa phương; lồng
ghép, tích hợp các nội dung vào một số môn học theo chỉ đạo của BGD&ĐT,
SGD&ĐT. Tiếp tục triển khai nội dung “Sử dụng di sản trong dạy học Lịch sử,
Địa lí và Âm nhạc”.
-
Tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động
văn thể mỹ góp phần phát triển năng lực học sinh; các hội thi năng
khiếu; các hoạt động giao lưu, … trên cơ sở tự nguyện của phụ huynh
và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập
của các em học sinh trung học cơ sở; tăng cường tính giao lưu, hợp tác
nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống,
bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc và
tinh hoa văn hoá thế giới.
3.3.
Đổi mới kiểm tra đánh giá.
-
Nhà trường tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng
quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá
học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan,
trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học
sinh.
-
Cụ thể: xây dựng ma trận đề kiểm tra, đánh giá từng
chủ đề, từng chương theo yêu cầu chuẩn kiến thức và kĩ năng với các cấp độ:
biết, thông hiểu, vận dụng, đảm bảo cấp độ vận dụng theo chuẩn kiến thức bộ
môn trong tất cả các bài kiểm tra (15’, 1 tiết, HK…). Học sinh phải hiểu bài,
biết tổng hợp kiến thức và có thể biểu đạt chính kiến của bản thân khi làm bài,
khắc phục tối đa tình trạng đọc chép, dạy chay - học vẹt, ghi nhớ máy móc,
tuyệt đối không yêu cầu làm bài theo “mẫu”. Tiếp tục đổi mới cách ra đề kiểm tra
nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học (nhất
là đối với các môn học KHXH - NV như Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, GDCD),
khuyến khích giáo viên ra đề dạng câu hỏi “mở”, câu hỏi nêu vấn đề, câu hỏi có
nhiều hướng trả lời. Tổ chức kiểm tra bốn kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết) đối
với môn tiếng Anh và kiểm tra thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh
học.
-
Các đơn vị tiến hành đổi mới KTĐG theo hướng
chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng
đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh
giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm
dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục
và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá
đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ
học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các
em trong quá trình dạy học.
-
Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình
thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và
kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng
kiến thức liên môn vào thực tiễn, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn
cần tăng cường ra các câu hỏi mở; gắn với thời sự quê hương, đất nước để học
sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng, tiến bộ của
học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo
dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
-
Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự
đánh giá năng lực của mình. Tập trung rèn cho học sinh kỹ năng tự đánh giá bản
thân và kỹ năng đánh giá người khác thông qua các tiết dạy và các hoạt động
giáo dục khác.
-
Tăng cường ra câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định
hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng
cường xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề
thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ
(http://truongtructuyen.edu.vn/). Nhà trường yêu cầu giáo viên và học
sinh tích cực tham gia trên mạng “Trường học kết nối” của Bộ Giáo dục và Đào
tạo về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp,
hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học
sinh, tích cực ứng dụng phần mềm soạn đề và quản lý đề kiểm tra, thi; tích cực nộp
đề cho cán bộ chỉ đạo các bộ môn để xây dựng “Ngân hàng câu hỏi” dùng phục vụ
cho kiểm tra, đánh giá.
4. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá, các hội thi
4.1.
Tổ chức các hoạt động ngoại khoá, các hội thi
-
Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa nhằm mục tiêu
giúp học sinh vận dụng kiến thức trên lớp vào thực tế đời sống xã hội, đồng
thời giáo dục pháp luật, giáo dục giá trị và kỹ năng sống, giáo dục an toàn
giao thông, môi trường, giới tính, phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS và
các tệ nạn xã hội.
-
Tăng cường hoạt động văn nghệ theo yêu cầu giáo dục
truyền thống và giáo dục thẩm mỹ đúng đắn, giúp học sinh có bản lĩnh và chủ
động đề kháng với những ảnh hưởng xấu của môi trường xã hội; gắn kết các hoạt
động ngoại khóa với phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện - học
sinh tích cực”.
-
Tích cực động viên học sinh tham gia các cuộc thi:
Học sinh giỏi các cấp, thi Hùng biện tiếng Anh, Nét vẽ xanh, UPU 45, Văn hay
Chữ tốt lần thứ 16, thi học sinh giỏi máy tính cầm tay, vận dụng kiến thức
liên môn giải quyết vấn đề thực tiễn, Hội thi khéo tay kỹ thuật, giải
Lê Quí Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ, Violympic, Olympic tiếng Anh trên Internet,
Học sinh nghiên cứu khoa học…do Phòng GD&ĐT và SGD&ĐT tổ chức.
-
Tiếp tục động viên giáo viên tham gia cuộc thi “Dạy
học theo hướng tích hợp” do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT tổ chức.
-
Thực hiện có hiệu quả các cuộc thi bằng cách phân
công giáo viên tham gia theo từng nội dung gắn với sở trường và có sự hổ trợ
tích cực từ phó hiệu trưởng.
4.2.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
-
Phát động toàn trường thực hiện công tác đào tạo, bồi
dưỡng học sinh giỏi theo phân công và kế hoạch của nhà trường để tiếp tục có
kết quả thật tốt đáp ứng được yêu cầu của đất nước trong thời kỳ công nghiệp
hóa và hiện đại hóa.
-
Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật của
học sinh gắn liền với việc nghiên cứu giải quyết những vấn đề thiết thực trọng
cuộc sống thường ngày.
-
Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo
viên giảng dạy các đội tuyển HSG lớp 9 dự thi HSG cấp thành phố (nếu có) của
nhà trường.
5. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ
quản lý
5.1.
Tăng cường xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
-
Nhà trường triển khai Dạy học và kiểm tra đánh giá
theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh
giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo;
Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp
quốc gia học sinh trung học; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ
nhiệm lớp; Tổ chức hoạt động hướng nghiệp.
-
Tiếp tục thực hiện chương trình bồi dưỡng thường
xuyên đối với giáo viên THCS theo Kế hoạch Số 573 /KH-BDGD của Phòng Giáo
dục và Đào tạo về Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo
dục thường xuyên năm học 2015 – 2016.
-
Tiếp tục tạo điều kiện
cho giáo viên tiếng Anh tham gia bồi dưỡng theo quy định của Đề án “Dạy
học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020”;
tăng cường CSVC, trang thiết bị dạy học, triển khai thực hiện Đề án phổ cập và
nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông giai đoạn 2011-2020.
Tiếp tục thực hiện tiếng anh tăng cường
với 08 lớp cho 4 khối học sinh 6,7,8,9 và chương trình anh văn giao tiếp cho
tất cả học sinh nhằm giúp cho học sinh có được kỹ năng sử dụng tiếng anh tốt, tự
tin hơn khi dùng tiếng anh. Đây cũng là định hướng trong chiến lược phát triển
nhà trường từ năm 2010-2020.
5.2.
Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của cán bộ
quản lý, giáo viên
-
Các tổ nhóm chuyên môn tham
gia diễn đàn trên mạng và hỗ trợ hoạt động đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn
trong trường phổ thông; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng sinh hoạt
tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; tăng cường tổ chức sinh hoạt
chuyên môn tại trường, tham gia sinh hoạt
theo cụm trường (nếu có).
-
Tham gia tích cực hội thi
giáo viên THCS dạy giỏi cấp quận theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT; Tổ chức tốt
và động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho
giáo viên trung học.
-
Tiếp tục bồi dưỡng giáo
viên về năng lực nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học;
nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn,
Đội, bổ sung giáo viên tư vấn trường học.
5.3.
Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, tổ trưởng
chuyên môn
-
Đội ngũ quản lý nhà trường chú trọng xây dựng và
không ngừng tự nâng cao trình độ và phẩm chất cho mình và cho giáo viên. Thực
hiện rà soát, đánh giá, sắp xếp đội ngũ CBQL, GV và NV hợp lí theo tiêu chí cụ
thể, hiệu quả.
-
Ổn định về số lượng, chất lượng giáo viên cho
các môn học; nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học; bổ sung cán
bộ tư vấn trường học.
-
Triển khai phương
hướng nhiệm vụ năm học, quán triệt trong cán bộ giáo viên và bám sát chỉ đạo
chuyên môn PGD và kế hoạch chuyên môn đã thống nhất.
-
Quán triệt trong
đội ngũ giáo viên nghiêm túc thực hiện qui chế chuyên môn: soạn, giảng, chấm
bài, xếp loại học sinh.Thực hiện đồng bộ việc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ
năng, theo yêu cầu giảm tải.
-
Sinh hoạt tổ nhóm
chuyên môn đổi mới có hiệu quả và đảm bảo giải được bài toán nâng cao chất
lượng chuyên môn, hạn chế tỉ lệ học sinh yếu kém, lưu ban, nghỉ bỏ học. Tập
trung đổi mới phương pháp, đổi mới sinh hoạt cghuyên môn trong tiết dạy, trong
họp tổ nhóm chuyên môn. Có kế hoạch thực hiện khoa học, hợp lý, hợp tình trong
việc ôn tập học sinh lớp 9 thi tuyển vào lớp 10 đạt kết quả cao hơn năm học trước.
-
Đẩy mạnh hoạt
động dự giờ, thực hiện kiểm tra nội bộ, tổ chức các tiết thao giảng chuyên đề,
hội giảng phương pháp mới có hiệu quả thiết thực.
-
Tiếp tục tổ chức
thi Giáo viên giỏi cấp trường và cử lực lượng cho thi GVG cấp quận.
-
Cải tiến công tác
thi đua khen thưởng kịp thời và có tác dụng nhân điển hình.
6. Phát triển nhà trường; sử dụng hiệu quả cơ sở
vật chất, thiết bị dạy học.
-
Nhà trường quan tâm đầu tư CSVC, thiết bị thực hành
thí nghiệm, xây dựng phòng học bộ môn (QĐ số 37/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16.7.2008),
quản lý tốt thiết bị dạy học (QĐ số 41/2000/QĐ-BGDĐT ngày 06.1.2000); xây dựng
thư viện nhà trường đạt chuẩn theo quy chế hoạt động thư viện trường học (QĐ
số 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2003). Hoàn thiên hơn nữa các phòng thực hành
Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, Nghe nhìn-MT, 02 phòng Tin học, phòng Tư vấn học
đường,...
-
Tích cực ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy học 100% giáo viên có kết hợp dạy giáo án trình
chiếu; 100% giáo viên lên tiết thao giảng, chuyên đề, tiết tốt,... đều có kết
hợp giáo án trình chiếu, có sử dụng bảng tương tác(trừ môn TDTT).
-
Trong năm học 2015
– 2016 nhà trường tiếp tục vận động mỗi đợt thi đua, mỗi giáo viên soạn 03 bài
giảng điện tử mới có chất lượng để bổ sung vào nguồn tài nguyên dạy học của trường,
từng bước đẩy mạnh việc dạy học kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin ngày một
thực chất, hiệu quả. Đây mạnh việc sử dụng bảng tương tác và mỗi tổ chuyên môn
phải đăng ký ít nhất một tiết thao giảng có sử dụng bảng tương tác.
7. Công tác phổ cập giáo dục
-
Tiếp tục làm tốt công tác phổ cập giáo dục, tổ chức
tốt công tác phối hợp các lực lượng, các đoàn thể và có biện pháp hữu hiệu
trong việc huy động ra lớp, duy trì sĩ số, hạn chế số học sinh lưu ban bỏ học;
nâng cao chất lượng PCGD THCS.
-
Tiếp tục thực hiện tốt việc quản lý và dạy học của 04
lớp phổ cập (6,7,8,9) buổi tối tại trường.
-
Thực hiện đủ chế độ chính sách cho đội ngũ chuyên
trách PCGD, giáo viên dạy phổ cập để họ yên tâm công tác.
8. Công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra và đánh giá
-
Quản lý chặt chẽ việc giáo viên thực hiện chương
trình, nội dung, tiến độ và phương pháp giáo dục. Không để xảy ra việc tùy tiện
cắt xén môn học, bài học, tiết học. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về hồ
sơ sổ sách học vụ theo quy chế chuyên môn. Nhà trường sẽ xử lý nghiêm các vi
phạm về quy chế chuyên môn nếu có xảy ra (thực hiện chương trình các môn học,
kiểm tra, đánh giá, xếp loại và xử lý học sinh…).
-
Tiếp tục thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày
07/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ
thống giáo dục quốc dân tại bảng tin trong nhà trường. Chú trọng quản lý, phối
hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số
55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; Tăng cường tuyên truyền các văn bản việc dạy
thêm, học thêm (Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và
Quyết định số 21/2014/QĐ-UBND ngày 05/5/2014 của UBND thành phố Hồ chí
Minh ban hành Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn
thành phố Hồ Chí Minh); thực hiện việc quản lý các khoản tài trợ theo Thông
tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo
dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
-
Quán triệt thực hiện tinh giản sổ sách, thực hiện các
loại sổ sách theo điều lệ trường Trung học.. Cải tiến và nâng cao tính hiệu quả
của việc thực hiện hồ sơ học vụ, công tác Thư viện và Thiết bị thực hành thí
nghiệm
-
Tiếp tục tổ chức kiểm tra 1 tiết đề chung toàn quận theo
chỉ đạo của PGD
-
Tiếp tục duy trì các hoạt động bồi dưỡng nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên bộ môn toàn quận: chuyên đề
bộ môn, thao giảng, học tập thực địa, hoạt động ngoại khóa... Mỗi môn ít nhất 1
lần/ HK.
-
Thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, đánh giá
đúng thực chất công tác kiểm tra nội bộ trường học, Hiệu trưởng nhà
trường đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra hoạt động sư phạm nhà
giáo, đẩy nâng cao chất lượng chuyên môn, có biện pháp hiệu quả để nhà trường
phát triển bền vững. Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc “ba công khai”.
-
Thực hiện các báo cáo trực tuyến, đăng ký tham gia
các hoạt động chuyên môn; sử dụng phần mềm quản lý nhà trường, phần mềm quản lý
số liệu, sổ điểm điện tử... Nhà trường chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy
đủ và đúng thời hạn. Tích cực tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao
đổi công tác qua internet; thực hiện có hiệu quả việc tổ chức hoạt động dạy học
qua "Trường học kết nối".
9. Công tác phối hợp
a) Với trường Bồi dưỡng Giáo
dục:
-
Tổ chức học tập các chuyên đề về đổi mới PPDH, đổi
mới KTĐG bộ môn theo chỉ đạo của trường Bồi dưỡng giáo dục.
-
Thực hiện báo cáo và thực hiện các hoạt động đúng
thời han.
b) Với Chuyên viên và mạng
lưới chuyên môn:
-
Liên lạc thường xuyên với Chuyên viên, cán bộ chỉ đạo
để giải quyết các vấn đề phát sinh trong chuyên môn.
-
Chỉ đạo tập trung đánh giá việc đổi mới PPDH và KTĐG
trong quá trình tổ chức các tiết thao giảng, chuyên đề theo yêu cầu của
cán bộ chỉ đạo.
III. HỆ
THỐNG CHỈ TIÊU:
1.
Duy trì số lượng:
·
Nghỉ bỏ học:
không quá 0.5%
·
Lưu ban: không
quá 2%
·
Hiệu suất đào tạo:
94%
·
Tỉ lệ lên lớp: 98%
2.
Tỉ lệ bộ môn:
·
Văn, Toán, Anh: 85%
và xét đến tỉ lệ chung của quận.
·
Lý, Hoá: 90% và
xét đến tỉ lệ chung của quận.
·
Các môn khác: 95%
và xét đến tỉ lệ chung của quận.
3.
Xếp loại học lực và hạnh kiểm:
·
Học lực khá giỏi:
85%; trung bình: 14%, yếu kém: 1%
·
Hạnh kiểm: tốt
khá: 98%; không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu
4.
Tỉ lệ GV giỏi cấp quận: phấn đấu đạt 100% tổng số GV dự thi.
5.
Tỉ lệ tốt nghiệp THCS: 100% trong đó khá giỏi đạt 80%.
6.
Tỉ lệ đỗ lớp 10 công lập: 90% trở lên.
7.
Học nghề phổ thông: 100% tham gia học nghề và thi nghề đạt từ trung bình
trở lên.
8.
Giáo dục thể chất:
·
100% học sinh đạt
tiêu chuẩn RLTT
·
Tham gia giải vô
địch thể thao học sinh đạt 60 huy chương cấp quận và 2 huy chương cấp thành phố
(dự kiến).
9.
Công tác bồi dưỡng:
·
100% GV đạt
chuẩn, 85% trên chuẩn (trình độ đại học).
·
100% CB – GV –
CNV biết sử dụng vi tính căn bản.
·
95% GV có bằng
tin học ứng dụng.
·
30% GV tham gia
học lớp bồi dưỡng nâng cao.
·
Tuyên dương giáo
viên có sử dụng bảng tương tác.
10. Thiết bị
và thực hành thí nghiệm:
·
100% GV lên lớp
có sử dụng ĐDDH và đạt hiệu quả.
·
100% GV sử dụng bài
giảng điện tử trong giảng dạy, vận động mỗi giáo viên thực hiện 03 bài giảng
điện tử/đợt thi đua.
11. Phấn đấu
đạt:
·
Thiết bị: A1
·
Thư viện: A1
·
Chuyên môn: A1
·
Công tác Bồi dưỡng:
A1
·
7 tổ lao động tiên
tiến trong đó 5 tổ đạt tổ lao động xuất
sắc.
·
Học sinh giỏi cấp
quận: đạt 80% dự thi.
·
Học sinh giỏi cấp
quận: có từ 10 đến 15 học sinh giỏi thành phố.
12. Những hoạt động là điểm nhấn:
-
Hoạt động dạy học
nhằm phát triển năng lực cho học sinh.
-
Tiếp tục thao
giảng, hội giảng và sử dụng phương pháp bàn tay nặn bột, dạy học theo dự án,
dạy học tích hợp, dạy học liên môn, đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên
cứu bài học.
-
Tăng cường giúp
học sinh biết tự đánh giá bản thân và biết nhận xét với nhau.
-
Thực hiện các
tiết NGLL nghiêm túc, hiệu quả.
-
Tham gia đầy đủ
các cuộc thi do PGD và SGD tổ chức.
-
Tăng cường sử
dụng bảng tương tác, giáo án trình chiếu. Thực hiện tối đa các tiết thao giảng,
hội giảng, thi giáo viên giỏi có sử dụng bảng tương tác.
-
Thực hiện các
hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
-
Giáo án dạy các
lớp có học sinh hòa nhập có bổ sung câu hỏi cho học sinh học hòa nhập.
-
Tham gia cập nhật
thông tin trên trang hệ thống “Trường học kết nối”, công thông tin điện tử.
HIỆU
TRƯỞNG